LỄ KỶ NIỆM 15 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI GIÁO DỤC CHĂM SÓC SỨC KHOẺ CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM

Vừa qua, LỄ KỶ NIỆM 15 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI GIÁO DỤC CHĂM SÓC SỨC KHOẺ CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM đã diễn ra thành công tốt đẹp Với sự có mặt của các khách mời của các lãnh đạo các bộ như:

  • Bà: Nguyễn Thị Doan Nguyên Phó Chủ Tịch Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
  • Ông: Phan Xuân Tùng Nguyên chủ nhiệm bộ khoa học và công nghệ môi trường quốc hội
  • Bà: Nguyễn Thị Kim Tuyến Nguyên Bộ Trưởng Bộ Y Tế
  • Bà: Nguyễn Liên Hương Thứ Trưởng Bộ Y Tế
  • Bà: Nguyễn Thị Xuyên Nguyên Thứ Trưởng Bộ Y Tế
  • Ông: Cao Xuân Phúc Nguyên Thứ Trưởng Bộ Nội Vụ
  • Ông: Phạm Lê Tuấn Nguyên Thứ Trưởng Bộ Y Tế
  • Ông: Trần Ngọc Chính Nguyên Thứ Trưởng Bộ Xây Dựng
  • Ông: Đặng Quang Tiến Nguyên Thứ Trưởng Bộ Nội Vụ
  • Bà: Phạm Thị Huệ Nguyên Phó Chủ Nhiệm Ban Kiểm Tra Trung Ương
  • Bà: Bùi Thị Hoà Nguyên Phó Chủ Tịch Hội Phụ Nữ Việt Nam Chủ Tịch Trung Ương Hội Giáo Dục Chăm Sóc Sức Khoẻ Cộng Đồng Việt Nam
  • Bác Nguyễn Hồng Quân. Nguyên Ủy Viên TW Đảng, Nguyên Bộ Trưởng Bộ Xây Dựng chủ trì lễ kỷ niệm

Tại lễ kỷ niệm, thay mặt Khối Chăm sóc sức khoẻ sắc đẹp và Spa thẩm mỹ Việt Nam bà Đào Thị Lan Phương đã có bài phát biểu, báo cáo tổng kết năm 2023 rất đầy đủ, chi tiết:

Báo cáo kết quả hoạt động công tác từ khi thành lập “Ban Vận động thành lập Khối giai đoạn 2019- 6/2022; Phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028”.

Ban vận động thành lập Khối Chăm sóc sức khoẻ sắc đẹp và Spa thẩm mỹ Việt Nam bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 12 năm 2019; sau hơn 10 tháng chuẩn bị và được sự ủng hộ của Ban lãnh đạo Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, Ban vận động thành lập Khối Chăm sóc sức khoẻ sắc đẹp và spa thẩm mỹ Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 134/2021/QĐ-TWH ngày 12/10/2021 của Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam[1].

Mục đích và định hướng chiến lược hoạt động của Khối là: (1) Tập hợp các Hội viên là các doanh nhân, chủ doanh nghiệp, nhân viên kỹ thuật… hoạt động trong lĩnh vực sắc đẹp và thẩm mỹ nhằm hợp tác hỗ trợ lẫn nhau để thúc đẩy sự phát triển của ngành làm đẹp và bảo vệ quyền lợi của hội viên theo pháp luật của Việt Nam; Đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của hội viên. (2) Phấn đấu thành tổ chức xã hội nghề làm đẹp có uy tín tại Việt Nam và thế giới. (3) Đào tạo các kỹ năng phát triển kinh doanh – marketing từ các chuyên gia hàng đầu về spa, thẩm mỹ, tiến tới chuẩn hóa chương trình dạy nghề theo Luật Giáo dục nghề nghiệp; (4) Cung cấp các dịch vụ, thiết bị làm đẹp, giao lưu hợp tác quốc tế nhằm nâng cao chất lượng theo chuẩn khu vực và quốc tế; (5) Tổ chức các sự kiện liên quan đến làm đẹp, tọa đàm, hội nghị khoa học, cuộc thi kỹ năng tay nghề, biểu diễn kỹ năng nghề, triển lãm giới thiệu các dịch vụ sản phẩm trên toàn lãnh thổ Việt nam và quốc tế.

Ngay sau khi được thành lập, Ban vận động thành lập Khối và các thành viên Ban sáng lập đã chủ động triển khai nhiều hoạt động chuyên môn cũng như công tác chuẩn bị các điều kiện để thành lập Khối theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (Hội Giáo dục CSSKCĐVN); kết quả đạt được cụ thể như sau:

  1. Công tác chuẩn bị thành lập Khối, các Chi hội trực thuộc và Đại hội đại biểu lần thứ I

– Đã xây dựng và hoàn thiện dự thảo văn bản “Điều lệ Khối Chăm sóc sức khỏe sắc đẹp và Spa thẩm mỹ Việt Nam”; dự thảo Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Lãnh đạo, Ban Kiểm tra Khối; dự thảo phương án hoạt động của Khối trong 5 năm nhiệm kỳ lần thứ I. Các văn bản dự thảo nêu trên sẽ được trình xin ý kiến các thành viên Ban Chấp hành xem xét, quyết định thông qua trong Đại hội đại biểu Khối nhiệm kỳ lần thứ I. Đại hội dự kiến sẽ tổ chức trong tháng 10/2023.

– Xây dựng – Tham mưu, trình Lãnh đạo Hội Giáo dục CSSKCĐVN ban hành các Quyết định thành lập Khối Chăm sóc sức khỏe sắc đẹp và Spa thẩm mỹ Việt Nam (Quyết định số 261/2022/QĐ-TC-TWH ngày 19/9/2022) và Quyết định thành lập  41 Chi hội với hơn 500 hội viên trực thuộc. 

– Tổ chức lễ công bố và nhận quyết định thành lập Khối chăm sóc sức khỏe sắc đẹp và spa thẩm mỹ Việt Nam vào ngày 25/09/2023: tại sự kiện có sự tham gia của Lãnh đạo Trung ương Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam,  các Bộ giáo dục và đào tạo, Bộ khoa học và công nghệ và các tổ chức chi hội, hội viên trực thuộc với quy mô 1.000 người.

– Tổ chức hội thảo khoa học “Ngày hội chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp tại Hà Nội” tại 33 Bà Triệu ngày 25/12/2019 với 500 đại biểu tham gia, tại chương trình Hội cũng trao chứng nhận hội viên cho các hội viên tập thể 

–  Thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam, Ban vận động thành lập Khối phối hợp với Câu lạc bộ bất động sản Hà Nội, Câu lạc bộ Unesco Quý bà doanh nhân… thực hiện chương trình: “Chung tay chia sẻ – tiêp sức chiến sỹ tuyến đầu” trao tặng vật phẩm trị giá hơn 200 triệu đồng cho bệnh viện  Nhiệt đới trung Ương Cơ sở II và Trường sĩ quan pháo binh. Sáng ngày 1/4/2020, tại trụ sở Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh Lai Châu, Ông Phùng Cù Sân đại diện theo uỷ quyền Trung Ương Hội trao các vật phẩm trị giá 20 triệu đồng cho cán bộ chiến sỹ biên phòng Tỉnh Lai Châu 

 – Ngày 25/12/2021, tổ chức Hội nghị sức khoẻ sắc đẹp toàn diện và xu hướng ngành làm đẹp năm 2021 tại Trung tâm sự kiện Galaxy Láng Hạ với quy mô 500 đại biểu doanh nghiệp. 

–  Tổ chức toạ đàm khoa học ngày 24/5/2022 tại Cung trí thức thành phố về “Phát động triển khai kế hoạch hướng đến Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ V – Y tế công nghệ chăm sóc sức khoẻ và thẩm mỹ làm đẹp” quy mô 500 người với sự tham gia của Bộ giáo dục và đào tạo, Bộ khoa học và công nghệ, Bộ lao động thương binh và xã hội” 

– Tham gia chia sẻ đồng hành hoạt động khởi nghiệp tỉnh Ninh Bình ngày 30/10/2023 với theo đề xuất mời của Sở giáo dục tỉnh Ninh Bình với các lãnh đạo các trường trong tỉnh trong công tác khởi nghiệp về lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ sắc đẹp tới các dự án khởi nghiệp trong tỉnh. 

– Tham gia đồng hành với trường Đại học Hoà Bình ngày 2/11/2023 

– Tham gia diễn giả “Hành trình khởi nghiệp SV Startup ” của Bộ giáo dục và đào tạo ngày 4/11/2023 tại Đại học Hồng Đức tỉnh Thanh Hoá với quy mô 1000 học sinh sinh viên với sự tham gia của ông Nguyễn An Việt – Vụ phó Vụ công tác học sinh sinh viên Bộ giáo dục và đào tạo  

– Tham gia phối hợp đồng hành cùng Làng công nghệ chăm sóc sắc đẹp trong công tác tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp ngành công nghệ chăm sóc sắc đẹp” theo đề án 844 của Thủ tướng Chính Phủ, cắt cử các BGK là lãnh đạo các chi hội cùng tham gia, các doanh nghiệp trong Khối tham gia và 3 doanh nghiệp hội viên của Khối tham gia top 80 toàn quốc Techfest Việt Nam (Bio Việt – Chi hội chăm sóc sức khoẻ sắc đẹp và spa thẩm mỹ 6; PCT Khối Trần Trà My, Đại diện chi hội chăm sóc sức khoẻ sắc đẹp tỉnh Ninh Bình) 

  1. Các sự kiện, hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sắc đẹp, thẩm mỹ đã triển khai thực hiện

2.1. Bộ giáo dục và đào tạo: Thực hiện chỉ đạo của Hội Giáo dục CSSKCĐVN tại Công văn số 19-2022/CV-TC-TWH ngày 08/2/2022 về việc giao Ban vận động thành lập Khối tham mưu, chủ trì và phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tổ chức triển khai thực hiện Chương trình “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên ngành làm đẹp Việt Nam 2022” trong các cơ sở giáo dục, đào tạo trên phạm vị toàn quốc; Ban vận động thành lập Khối Chăm sóc sức khoẻ sắc đẹp và Spa thẩm mỹ Việt Nam đã triển khai thực hiện một số hoạt động như sau:

  1. a) Tham mưu trình Lãnh đạo Hội ký công văn gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc xin được tham gia các hoạt động trong chương trình ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hàng năm (Công văn số 20-2022/CV-TC-TWH ngày 08/2/2022).

Ngày 04/03/2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn trả lời đồng ý để Hội được tham gia các sự kiện, các hoạt động trong chương trình Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên được tổ chức hàng năm theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo; và giao Hội chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan, đơn vị, tổ chức liên quan tổ chức Chương trình “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên ngành làm đẹp Việt Nam 2022” và chuỗi các sự kiện đi kèm (Công văn số 713/BGDĐT- GDCTCTHSSV).

  1. b) Ngay sau khi nhận được văn bản đồng ý của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban vận động thành lập Khối tiếp tục tham mưu trình Lãnh đạo Hội ký công văn số 52/CV-TWH ngày 15/3/2022 gửi các Trường, đơn vị liên quan (Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội, Trường Cao đẳng kỹ nghệ II, Trường Cao đẳng quốc tế Hà Nội, Câu lạc bộ bất động sản Hà Nội, Hiệp hội nữ doanh nhân doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam…) phối hợp triển khai và hỗ trợ HSSV tham gia Ngày hội Beaty Startup -2022 theo chương trình, kế hoạch.
  2. c) Phối hợp với Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn “Truyền cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên và tiềm năng khởi nghiệp ngành làm đẹp” tổ chức ngày 26/3/2022 (bắt đầu từ 14 giờ 00) trong khuôn khổ chuỗi các sự kiện, các hoạt động “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2022” lần thứ IV do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải cơ sở 2 – Vĩnh Phúc (thời gian từ ngày 26-27/3/2022).
  3. d) Trong khuôn khổ các Ngày hội lần thứ IV, Ban tổ chức có sắp xếp cho Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam trưng bày 01 (một) gian hàng triển lãm giới thiệu các sản phẩm của Hội, trong đó có các sản phẩm về chăm sóc sắc đẹp và Spa thẩm mỹ. Để chuẩn bị cho việc trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của các dự án khởi nghiệp của Hội, Ban vận động thành lập Khối Chăm sóc sức khoẻ sắc đẹp và Spa thẩm mỹ Việt Nam xin ý kiến Lãnh đạo Hội chỉ đạo các đơn vị đồng hành cùng các sản phẩm của Khối.

Trong phiên khai mạc Ngày hội (sáng 26/3/20220, có sự tham gia và phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Sau đó Thủ tướng và Đoàn công tác, các đại biểu đi tham quan các gian hàng giới thiệu, trưng bày sản phẩm của các dự án khởi nghiệp.

Tại chương trình bà Đào Thị Lan Phương – BTV Trung Ương Hội, Chủ tịch Khối chăm sóc sức khoẻ sắc đẹp và spa thẩm mỹ Việt Nam nhận chứng nhận đồng hành cùng Ngày hội khởi nghiệp quốc gia học sinh sinh viên lần thứ IV do Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao tặng

  1. e) Năm 2023, Bộ giáo dục và đào tạo đã đưa lĩnh vực “Y tế, công nghệ chăm sóc sức khoẻ sắc đẹp” Thể lệ cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ 5 và thứ 6 với những nỗ lực đồng hành tập thể các hội viên trong khối.

Năm 2022, Chủ tịch chi hội chăm sóc sức khoẻ sắc đẹp và spa thẩm mỹ tỉnh Ninh Bình và chủ tịch Khối tham gia chia sẻ tại “Hành trình khởi nghiệp” – chuỗi hành trình do Bộ giáo dục và đào tạo chủ trỉ tổ chức tại trường THPT Yên Khánh B, tỉnh Ninh Bình.

Khối tham gia 05 gian hàng tại “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia học sinh sinh viên lần thứ V” tại Tỉnh Thừa Thiên Huế, đại diện doanh nghiệp Học viện thẩm mỹ quốc tế Evaxinh tham gia ban giám khảo chung kết của Bộ giáo dục và đào tạo, nhận bằng khen của Thứ trưởng Ngô Thị Minh.

Tại Hội nghị sơ kết 5 năm của Bộ giáo dục và đào tạo ngày,  Khối chăm sóc chăm sóc sức khoẻ sắc đẹp và spa thẩm mỹ Việt Nam đại diện Hội theo thư mời số 1747/GM-BGGĐT tham gia chương trình và có những chia sẻ, trao đổi trong quá trình phối hợp triển khai thực hiện để tiến tới đề xuất ký kết toàn diện với Bộ giáo dục và đào tạo trong năm 2024.

 2.2. Bộ lao động thương binh và xã hội:

  • Ngày 24/06/2022, Khối tham mưu trình Hội giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam tham gia Ngày hội Startup Kite với hoạt động khởi nghiệp của học sinh sinh viên theo đề án 1665, và có ký kết đồng hành cùng Bộ lao động thương binh và xã hội. 
  • Cử PCT Khối tham gia Ban giám khảo của cuộc thi Ngày hội Startup Kite tại Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng 
  • Nhận vinh danh của Bộ lao động thương binh và xã hội về hoạt động đồng hành cùng Bộ.   

2.3. Kết quả các hoạt động trong năm 2022-2023: 

  1. a) Tham gia Diễn đàn “Nguồn cảm hứng khởi nghiệp và bài học kinh nghiệm từ các chuyên gia doanh nghiệp đổi mới sáng tạo ngành làm đẹp” trong khuôn khổ Techfest Việt Nam  ngày 04/12/2022 tại Bình Dương.
  2. b) Tham gia hoạt động với Bộ Lao động TB và xã hội tháng 11/2022;
  3. c) Xây dựng chi hội chăm sóc sức khỏe sắc đẹp và spa thẩm mỹ tỉnh Thừa Thiên Huế tháng 03/2022
  4. d) Phối hợp với Sở khoa học và công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế ký kết đồng hành triển khai các hoạt động về ngành chăm sóc sắc đẹp tại Tỉnh.
  5. e) Đồng hành cùng Bộ giáo dục và đào tạo trong Ngày hội khởi nghiệp quốc gia học sinh sinh viên lần thứ V tại Tỉnh Thừa Thiên Huế với sự tham gia của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn.
  6. f) Tham gia diễn đàn Học sinh sinh viên tại Sở giáo dục và đào tạo Ninh Bình năm 2023, Đại học Hồng Đức, Đại học Hoà Bình…. tại các trường  trong các hoạt động chia sẻ hướng nghiệp cho học sinh về ngành công nghệ chăm sóc sắc đẹp 
  7. g) Tham gia thẩm định giáo trình ngành công nghệ chăm sóc sắc đẹp trường Cao đẳng nghề Hà Nội

 

Phòng tuyển dụng
Xuất khẩu lao động Đài Loan

Địa chỉ: Gần bến xe Mỹ Đình - Từ Liêm - Hà Nội
(Đối diện bến xe Mỹ Đình)

Mr. Nguyễn Hưng
Email: info@vieclamdailoan.com

Mọi thắc mắc về chương trình XKLĐ ĐÀI LOAN và cần được giải đáp?

Hãy NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI và yêu cầu gọi lại để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.



    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

    English EN Vietnamese VI